Quảng cáo

ĐT Việt Nam gặp khó với trường hợp của Filip Nguyễn ở VL World Cup

Thứ hai, 22/07/2019 11:46 AM (GMT+7)

Nhiều khả năng ĐT Việt Nam sẽ không thể có được sự phục vụ của thủ thành Việt kiều Philip Nguyễn trong trận đấu đầu tiên ở vòng loại World Cup 2022.

Để chuẩn bị cho những trận đấu có tính chất căng thẳng và ở tầm thế giới như vòng loại World Cup 2022, có nhiều ý kiến cho rằng ĐT Việt Nam cần thêm những sự bổ sung lực lượng. Và những cái tên Việt kiều đang chơi bóng ở nước ngoài sẽ là một nguồn cầu thủ chất lượng. Trong thời gian qua, 2 gương mặt gây được sự chú ý nhiều nhất chính là tiền đạo Alexander Đặng và thủ môn Filip Nguyễn.

Trong khi Alexander Đặng có thể phần nào giải quyết bài toán trung phong cắm, thì Filip Nguyễn sẽ  là sự bổ sung hoàn hảo cho vị trí thủ môn. Những kinh nghiệm của thủ thành đang khoác áo Slovan Liberec (giải VĐQG CH Séc) sẽ là rất cần thiết khi ĐT Việt Nam phải đối mặt với những đối thủ ở châu Á. Dù vậy, sẽ không dễ để thủ môn người Séc gốc Việt có thể tham dự vòng loại World Cup cùng ĐT Việt Nam, ít nhất là ở trận ra quân gặp Thái Lan, khi thủ tục nhập quốc tịch của anh sẽ mất thời gian hơn dự kiến. Trả lời báo Tiền Phong, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết:

Filip Nguyễn"Hiện chúng tôi đã gửi hồ sơ sang đại sứ quán Việt Nam tại Czech. Các khâu thủ tục khác cũng đang được triển khai. Tuy nhiên việc này cần thời gian nên chưa thể xong sớm".

Tất nhiên, ở thời điểm hiện tại, trong tay HLV Park Hang-seo vẫn còn nhiều thủ môn có chuyên môn đã được kiểm chứng như Đặng Văn Lâm, Trần Nguyên Mạnh hay Bùi Tiến Dũng. Đặc biệt, chiến lược gia người Hàn Quốc hoàn toàn có thể yên tâm với thủ môn số 1 Đặng Văn Lâm khi anh đang chơi tuyệt hay trong màu áo Muangthong. Chính phong độ cao và sự ổn định của thủ thành người Việt Nam là một trong những nguyên nhân chính, góp phần vào sự hồi sinh trong thời gian gần đây của đội chủ sân SCG.

Trận ra quân của ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup khu vực châu Á sẽ diễn ra vào ngày 5/9 tới. Đó là trận đấu mà thầy trò HLV Park Hang-seo phải hành quân đến làm khách trên sân của đại kình địch Thái Lan. Cặp đấu còn lại ở bảng G sẽ là cuộc đối đầu đầy duyên nợ giữa Indonesia và Malaysia.

VIDEO: Highlight HAGL 3-2 SLNA (Nguồn: Next Sport)

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT